Làm Seo Google Vẫn Không Hiểu Nội Dung

Mọi người đều nói, làm seo nội dung là vua nội dung độc đáo là top cao. Nhưng không phải, Google thực sự vẫn không hiểu hoặc đánh giá chính xác nội dung. Hãy xem mình chứng minh điều đó với các bạn.

 

Mình không muốn viết những bài về làm seo hay thông tin về seo, bởi vì từ khóa của mình lên không cao. Nó cũng như việc người ta tin vào người giàu, mà chẳng mấy ai tin vào người nghèo cả. Nhưng mình đảm bảo mọi bài viết của mình viết ra, đều là những thông tin chính xác, và có những con số thống kê cụ thể.

Nội dung seo Google

Có rất nhiều người giỏi trong lĩnh vực seo họ đưa ra những lời khuyên rất chân thành. Nhưng đứng trên phương diện độc giả bạn hãy xem cách họ viết và trình bày, nếu họ không đưa ra những con số cụ thể, thì rất khó để tin tưởng được. Đó là những bài với cá nhân mình là vô giá trị và mang tính chất chém gió.

Nội dung có giá trị cần cụ thể hóa vấn đề

Rất nhiều hướng dẫn và lời khuyên, rằng bạn nên đăng bài hằng ngày, và nội dung phải thật độc đáo. Nhưng họ không nói rõ, là 1 ngày nên đăng bao nhiêu bài. Với site của họ lớn, đăng nhiều là tốt, nhưng site bạn mới tạo, đăng nhiều có thể sẽ có vấn đề.

Rồi người ta khuyên bạn nên đăng nhiều thứ tùm lum khác nhau. Nhưng thực chất cũng không phải. Google ưu tiên những nội dung thuộc dạng small business tức là công ty nhỏ, theo 1 chủ đề nhất định.

Nhắc các bạn viết blog: Mọi người vào đọc blog để giải quyết vấn đề mọi người đang gặp phải, ví dụ như việc khắc phục dấu chấm than ở Youtube, chứ không phải mọi người vào đọc 1 bài viết mang tính chém gió, và giải quyết vấn đề của bạn là giải trí với blog. Không phải!

Mặc dù Google có nói, bạn muốn lên top, bạn cần nội dung tốt, và điều kiện đủ là nội dung của bạn hay hơn những người khác ở điểm nào. Tuy nhiên, thì bạn xây dựng nội dung hay kiểu gì thì hay, bạn vẫn không thể trèo cao lên Google được. Đấy mới là vấn đề bạn cần quan tâm.

Google vẫn không thực sự hiểu nội dung

Minh chứng rõ nhất là bạn có thể tìm kiếm với từ khóa “kiếm tiền từ Youtube” đây là từ khóa có nhiều lượt click từ Google vào web của mình nhất. Và nếu bạn có đọc bài viết đó, bạn cũng sẽ hiệu nó độc đáo và có ích thế nào **con hát mẹ khen hay =))**, với gần 400 bình luận mọi câu hỏi, mẹo lỗi, mình đều trả lời. Và mình khẳng định, trong top 10 trên Google, không có bất kỳ bài viết nào có nhiều giá trị như thế, với từ khóa đó.

seo google

Nhưng kết quả là thứ hạng trung bình của mình 5,5 chưa vào top 5 chứ đừng nói đến việc vào top 3. Mình cần lưu ý 1 chút, là cái blog nhỏ nhỏ này của mình, không hề chủ động seo theo offpage. Thỉnh thoảng mình có chia sẻ bài viết ở 1 vài nơi, hoặc ở các blog tự tạo của mình, nhưng không bao giờ là lớn hơn 10 backlink. Có những bài không hề có 1 blacklink nào ở bên ngoài cả.

Backlink vẫn rất quan trọng

Backlink vẫn cực kỳ quan trong

Mặc dù Google cập nhật thuật toán Panda 4.0 với mục đích loại bỏ nội dung xấu. Và dần học hỏi theo Bing về việc loại bỏ backlink trong thuật toán tìm kiếm. Nhưng hình như họ vẫn rất coi trong backlink và chỉ tăng % nào đó về nội dung hay trong tổng thể.

Có 1 vấn đề không bao giờ đổi là thế này. Bạn chỉ có 1 khoảng thời gian nhất định làm việc với blog trong ngày.

  1. Bạn giúp đỡ mọi người bằng cách trả lời câu hỏi của mọi người.
  2. Bạn giúp chính bản thân bạn bằng các đi rải backlink.

Mình chọn cách số 1, và từ khóa không bao giờ lọt vào top 5. Tất cả mọi thứ, mình đều mong muốn các bạn vào blog của mình và giải quyết được thắc mắc của các bạn. Nhưng “người ấy vẫn chưa hiểu”….

Một vài blogger khác, ở nhiều mảng khác nhau, phía trên mình chỉ ví dụ. Thay vì tập chung vào người dùng, họ dành thời gian “quay tay” với những trang sex, sock, scandal… Mục đích tạo ra những backlink về trang. Nếu bạn không tin vào lời nói của mình. Bạn có thể kiểm tra. Với bất kỳ “từ khóa lớn” nào. Với bất kỳ trang nào nằm trên top 3 luôn luôn có backlink từ 1 hoặc 2 trang “bẩn” về, hoặc họ sẽ để popup về. Chắc chắn…

Như vậy là bạn cần cân đối thời gian, để đi làm những thứ “vớ va vớ vẩn” và lên top cao Google thay vì giúp đỡ những người cần bạn giúp đỡ?? Quả thật là như vậy. Mặc dù mình rất buồn về cái cách đối xử kiểu này của Google.

Hãy cứ tin tưởng!? Kết quả nghiên cứu phía trên của mình được thử nghiệm ở nhiều từ khóa khác nhau và nhiều web khác nhau, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào kết quả đó. Bạn cần bố trí thời gian lại, nếu từ khóa của bạn không lên top, tức là đừng tập chung >90% công sức vào sáng tạo nội dung. Mà hãy dành đến 40% vào việc xây dựng backlink nữa. Hãy nghiên cứu, và sắp xếp mọi việc thật hợp lý. Chúc bạn luôn lên top với bất kỳ từ khóa nào bạn muốn!

Nguồn: trogiup.net